CHÍNH SÁCH MUA HÀNG

I. ĐIỀU KIỆN GIAO DỊCH CHUNG

Chính sách mua hàng áp dụng cho Quý Khách Hàng mua hàng thông qua website: https://www.playee.vn.

Playee cung cấp sản phẩm đến tất cả các khách hàng có nhu cầu mua sắm tiêu dùng có địa chỉ giao hàng trong lãnh thổ Việt Nam.

Tất cả các đơn hàng vi phạm điều khoản mua hàng (điều 2 của chính sách mua hàng), Playee sẽ liên hệ với Quý Khách hàng và thực hiện hủy đơn sau đó.

Playee hiện tại chưa áp dụng chính sách bán sỉ đối với các sản phẩm hiện vật. Vì vậy, đối với tất cả các đơn hàng của quý khách có dấu hiệu mua sỉ hiện vật hoặc vượt quá yêu cầu cho phép, Playee sẽ liên hệ với Quý Khách hàng & chuyển thông tin đơn hàng của quý khách sang bộ phận bán sỉ để được tiếp tục giải quyết và xử lý.

Playee có cơ chế cho phép khách hàng rà soát, bổ sung, sửa đổi và xác nhận nội dung giao dịch trước khi sử dụng chức năng đặt hàng trực tuyến để gửi đề nghị giao kết thanh toán. Cơ chế rà soát và xác nhận này đã đáp ứng các điều kiện sau:

II. TIÊU CHUẨN DỊCH VỤ VÀ ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG HỆ THỐNG ĐẶT HÀNG TRỰC TUYẾN

  1. Phạm vi áp dụng

Điều kiện dưới đây áp dụng riêng cho chức năng đặt hàng trực tuyến tại Website. Khi sử dụng chức năng để đặt hàng, Quý khách mặc nhiên đã chấp thuận và tuân thủ tất cả các chỉ dẫn, điều khoản, điều kiện và lưu ý đăng tải trên Website, bao gồm nhưng không giới hạn bởi Điều kiện Sử dụng nêu ở đây. Nếu Quý khách không có ý định mua hàng trực tuyến hay không đồng ý với bất kỳ điều khoản hay điều kiện nào nêu trong Điều kiện Sử dụng, xin hãy DỪNG VIỆC SỬ DỤNG chức năng này.

  1. Điều kiện sử dụng tính năng đặt hàng trực tuyến

Tính năng đặt hàng trực tuyến chỉ sử dụng cho mục đích cá nhân và phi thương mại. Quý khách không được phép sửa đổi, sao chép, phổ biến, dịch chuyển,  hiển thị, vận hành, nhân bản, công bố, nhượng quyền, tạo các liên kết, chuyển giao hoặc tổ chức kinh doanh từ các thông tin, phần mềm, sản phẩm hay dịch vụ có được từ tính năng mua hàng trực tuyến.

Tính năng mua hàng trực tuyến sẽ trợ giúp Quý khách tra cứu thông tin và hoàn tất các thao tác mua sản phẩm dịch vụ một cách hợp lệ. Tuy nhiên nếu lạm dụng tính năng này, Quý khách có thể sẽ bị từ chối truy cập hoặc sử dụng.

Quý khách phải khẳng định và bảo đảm rằng quý khách đã đủ tuổi khi sử dụng chức năng mua hàng trực tuyến đảm bảo việc tuân thủ Điều kiện Sử dụng nêu ra ở đây và có đủ quyền và năng lực theo quy định của pháp luật để thực thi các hành vi liên quan đến việc sử dụng tính năng này. Quý khách chấp nhận nghĩa vụ về mặt tài chính đối với mọi hành vi sử dụng Website của chính mình hoặc bất cứ cá nhân hay tổ chức nào sử dụng thông tin đặt hàng.

  1. Quy định giá và các khoản phí

Tổng số tiền thanh toán đã bao gồm các thuế, phí hành khách phải trả.

Ngoài ra, Playee không chịu trách nhiệm đối với các khoản phí có thể phát sinh theo chính sách của ngân hành phát hành thẻ (Nếu khách hàng lựa chọn chức năng thanh toán bằng phương thức chuyển khoản qua Ngân hàng)

  1. Các quy định khác

  • Playee.vn hoạt động dựa trên sự tuân thủ pháp luật hiện hành của Việt Nam, có đầy đủ giấy phép kinh doanh, mã số thuế, hồ sơ thuế, hóa đơn chứng từ nhập và xuất
  • Tất cả các sản phẩm được kinh doanh tại Playee.vn phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cho phép và tuân thủ đầy đủ tính pháp lý của sản phẩm, không thuộc các trường hợp mặt hàng cấm kinh doanh, cấm quảng cáo của pháp luật.
  • Người tiêu dùng tham gia giao dịch, mua bán với đơn vị Playee.vn được tự do trên cơ sở tôn trọng quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của cả hai bên
  • Playee.vn đảm bảo tính hiệu quả, chính xác và an toàn của tất cả các giao dịch
  • Giá bán niêm yết tại website là giá bán chính thức được Playee.vn đưa ra cho người tiêu dùng tham khảo và giao dịch ngay trên website hoặc mua bán tại cửa hàng.
  • Playee.vn có thể thay đổi giá bán sản phẩm trên website Playee.vn hoặc ngưng bán một hay nhiều sản phẩm vào bất kỳ thời điểm nào mà không cần báo trước (trừ trường hợp đã thanh toán hoặc đã mua bán tại cửa hàng).
  • Các giai đoạn của một mua bán hợp lý tại Playee.vn được hướng dẫn cụ thể tại:

Chính sách giao hàng

Chính sách đổi trả hàng

Quy định và hình thức thanh toán

Khách hàng tham khảo thông tin chi tiết, giá bán niêm yết vào thời điểm hiện tại, các quy định, chính sách tại website Playee.vn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp các đầu mục hàng gia dụng, Quý khách hàng có thể tự tin yên tâm khi giao dịch mua bán với Playee.vn tại website https://Playee.vn/

  1. Nghiêm cấm sử dụng

Quý khách không được phép sử dụng tính năng đặt hàng trực tuyến để đặt hàng trái phép, đặt khống với các thông tin giả mạo hoặc thiếu trung thực.

Quý khách không được phép:

  • Sử dụng tính năng mua hàng trực tuyến cho các hành động trái pháp luật
  •  Sử dụng tính năng mua hàng trực tuyến gây cản trở đến sự truy cập và sử dụng dịch vụ này của người khác;
  • Sử dụng các phương tiện khác để giao dịch trực tuyến, thu thập thông tin trong trường hợp Quý khách không thể sử dụng được tính năng đặt mua hàng trực tuyến.
  • Playee bảo lưu quyền huỷ bỏ yêu cầu sử dụng tính năng này của Quý khách mà không cần bất kỳ thông báo nào nếu thấy rằng Quý khách đang vi phạm, hoặc có thể sẽ vi phạm giới hạn sử dụng này.

III. NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI BÁN VÀ NGƯỜI MUA TRONG MỖI GIAO DỊCH

1. Nghĩa vụ của bên bán

1.1. Nghĩa vụ bảo đảm quyền sở hữu đối với hàng hoá

Đây là nghĩa vụ đầu tiên và cơ bản nhất của bên bán.Bên bán có nghĩa vụ bảo đảm: 1) Quyền sở hữu của bên mua đối với hàng hóa đã bán không bị tranh chấp bởi bên thứ ba; 2) Hàng hóa đó phải hợp pháp; 3) Việc chuyển giao hàng hoá là hợp pháp.

Bên bán có nghĩa vụ đảm bảo hàng hóa là đối tượng của thỏa thuận không phải hàng hóa vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và phải chịu trách nhiệm trong trường hợp có tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hóa đã bán trừ trường hợp hàng hóa được sản xuất, chế tạo, bản vẽ, thông số kỹ thuật chi tiết do bên mua cung cấp, trường hợp này bên mua phải chịu trách nhiệm nếu có khiếu nại khiếu kiện liên quan đến hàng hóa.

1.2. Nghĩa vụ giao hàng đúng đối tượng của thỏa thuận và chứng từ liên quan

Bên bán có trách nhiệm giao hàng đúng theo thỏa thuận trong đơn hàng: bao gồm giao hàng đúng đối tượng hàng hóa, đúng số lượng, chất lượng, chủng loại… bên mua đã đặt hàng & thanh toán trước. Bên cạnh việc giao hàng, bên bán còn phải giao chứng từ điện tử liên quan đến hàng hóa. Đối với trường hợp giao hàng không đúng đối tượng được thỏa thuận, bên mua có quyền từ chối nhận hàng và yêu cầu bồi thường nếu có thiệt hại thực tế xảy ra.

1.3. Nghĩa vụ giao hàng đúng thời gian và địa điểm đã thỏa thuận

Bên bán có nghĩa vụ tôn trọng những thỏa thuận của hai bên về thời điểm cũng như địa điểm giao hàng. Trường hợp giao hàng trước thời hạn đã thỏa thuận, bên bán phải thông báo cho bên mua và bên mua có quyền từ chối nhận nếu các bên không có thỏa thuận khác.

1.4. Nghĩa vụ chuyển giao quyền sở hữu hàng hóa

Thời điểm chuyển quyền sở hữu hàng hóa được xác định như sau: trừ trường hợp pháp luật có quy định khác hoặc các bên có thỏa thuận khác, quyền sở hữu được chuyển từ bên bán sang bên mua kể từ thời điểm hàng hóa được chuyển giao.

1.5. Trách nhiệm đối với hàng hóa không phù hợp

Hàng hóa không phù hợp với đơn hàng là hàng hóa thuộc các trường hợp sau:

(i) Không phù hợp với mục đích sử dụng thông thường của các hàng hoá cùng chủng loại;

(ii) Không phù hợp với bất kỳ mục đích cụ thể nào mà bên mua đã cho bên bán biết hoặc bên bán phải biết vào thời điểm thanh toán đơn hàng;

(iii) Không bảo đảm chất lượng như chất lượng của mẫu hàng hoá mà bên bán đã giao hoặc thỏa thuận với bên mua;

(iv) Không được bảo quản, đóng gói theo cách thức thông thường đối với loại hàng hoá đó hoặc không theo cách thức thích hợp để bảo quản hàng hoá trong trường hợp không có cách thức bảo quản thông thường.

1.6. Nghĩa vụ bảo hành hàng hóa

Nghĩa vụ này được quy định trong Bộ Luật dân sự năm 2015 và Luật Thương mại 2005, Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và một số văn bản khác. Tất cả các mặt hàng khách hàng mua từ Showroom đều được bảo hành theo Chính sách bảo hành cho từng mặt hàng cụ thể.

1.7. Nghĩa vụ thông báo

Trong Bộ luật dân sự năm 2015 và cả Luật Thương mại năm 2005 ngoài quy định về nghĩa vụ thông báo của bên bán trong trường hợp có khiếu nại về sự vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hóa được sản xuất theo yêu cầu, công thức bên mua cung cấp, bên bán còn có nghĩa vụ thông báo với bên mua về sự kiện bất khả kháng xảy ra trong quá trình thực hiện thỏa thuận.

Theo đó, các bên thỏa thuận về việc thông báo đối với trường hợp sự kiện bất khả kháng ảnh hưởng đến việc thực hiện thỏa thuận và hành vi khắc phục của các bên để ngăn ngừa thiệt hại cho cả hai bên.

2. Nghĩa vụ của Bên Mua

2.1. Nghĩa vụ thanh toán

Bên mua có nghĩa vụ thanh toán tiền mua hàng và nhận hàng theo thỏa thuận.

Bên mua phải tuân thủ các phương thức thanh toán, thực hiện việc thanh toán theo trình tự, thủ tục đã thỏa thuận và theo quy định của pháp luật.

Bên mua vẫn phải thanh toán tiền mua hàng trong trường hợp hàng hoá mất mát, hư hỏng sau thời điểm rủi ro được chuyển từ bên bán sang bên mua, trừ trường hợp mất mát, hư hỏng do lỗi của bên bán gây ra.

2.2. Nghĩa vụ nhận hàng

Tương ứng với nghĩa vụ giao hàng của bên bán thì bên mua cũng có nghĩa vụ nhận hàng và thiện chí thực hiện các biện pháp để bên bán giao hàng đúng thời gian và địa điểm đã thỏa thuận hoặc theo quy định của pháp luật.

2.3. Nghĩa vụ kiểm tra hàng hóa

Bên mua phải kiểm tra hàng hóa hoặc bảo đảm đã có sự kiểm tra hàng hóa trong một thời hạn ngắn nhất mà thực tế có thể làm được tuỳ tình huống cụ thể.

2.4. Nghĩa vụ thông báo

Nếu không có thỏa thuận khác, bên mua có nghĩa vụ thông báo cho bên bán về việc khiếu nại, khiếu kiện của bên thứ ba liên quan đến vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hoặc sự kiện bất khả kháng ảnh hưởng đến quá trình thực hiện thỏa thuận của hai bên.

2.5. Nghĩa vụ đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ của hàng hóa

Bên mua có nghĩa vụ đảm bảo hàng hóa là đối tượng của thỏa thuận không phải hàng hóa vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong trường hợp bên mua đặt hàng và yêu cầu bên bán sản xuất hàng hóa theo bản vẽ thiết kế, công thức cụ thể, chi tiết.